mua bán đồ cũ của người nước ngoài

Thanh Lý Đồ Cũ Của Người Nước Ngoài

Những năm qua Việt Nam khinh doanh về lĩnh vực mỹ phẫm, với nhiều nhân viên công tác công ty phải mua nội thất dành cho các nhân viên để sinh hoạt như thuê nhà, mua nội thất, đồ dùng thiết bị hàng ngày cho nhân viên, khi không còn hoạt động nữa về nước nên thường bán đi hay cho ai đó, nhưng khá nhiều sản phẩm đồ cũ không biết cho ai, nên họ tìm kiếm được một website chuyên mua bán đồ cũ, hàng cũ sẽ giúp họ được những khó khăn về việc sử lý các mặt hàng cũ nay.

Danh mục thanh lý đồ cũ của người nước ngoài :

- Thanh lý bàn ghế

- Thanh lý tủ quần áo

- Thanh lý giường ngủ

- Thanh lý thiết bị máy tính, tủ lạnh, máy lạnh, máy giặt

- Thanh lý đồ cũ khác

thanh lý bàn ghế gỗ

Thanh lý đồ cũ của người nước ngoài


Trước khi rời Tphcm, nhiều người nước ngoài thanh lý đồ cũ như: đồ dùng, xe máy với giá bằng một phần ba trên thị trường. Một số bà nội trợ tiết kiệm tiền triệu nhờ 'săn' được loại hàng này.

Anh Mạnh, Quận Tân Bình, Tphcm vừa mua một chiếc giường tầng cho con của một người Malaysia sống tại Quận 1, Tphcm với giá 125 USD (2,5 triệu đồng), bằng một phần ba giá chiếc mới đang bán trên thị trường. Theo chị, chiếc giường vẫn rất chắc chắn và còn mới khoảng 80%.

Thông tin rao bán sản phẩm bằng tiếng Anh khá ngắn gọn, bên dưới sẽ kèm địa chỉ email, số điện thoại.
Hiện có một số trang web chuyên 
thanh lý đồ cũ của người nước ngoài đang học tập, làm việc tại Việt Nam với mức giá bằng 30-80% so với thị trường. Trên nhiều diễn đàn, người tiêu dùng cũng không khó để tìm kiếm những thông tin tương tự.

Những mặt hàng được thanh lý đồ cũ khá phong phú gồm xe máy, xe đạp, ôtô, đồ gia dụng, điện thoại, nội thất... Những tin rao vặt được rao ngắn gọn, khoảng 2-3 câu bằng tiếng Anh, kèm hình ảnh thực của sản phẩm. Người mua có thể liên hệ với bên bán qua số điện thoại hoặc email.

Gần đây,Chị Hà Quận 1, quận 2 thông qua trang web đã tìm mua một chiếc xe máy Yamaha mới đăng ký năm 2014 với giá 7 triệu đồng. Sau 3 năm làm việc tại Tphcm, tháng 6 tới, người bán sẽ về nước để sinh sống.
Hồi cuối năm ngoái, chị Minh đã mua một bộ bàn ăn 4 ghế giá 1 triệu đồng và chiếc xe đạp leo núi giá 3,5 triệu đồng của một người nước ngoài. "Không phải sản phẩm nào rao bán của người nước ngoài cũng rẻ, nhưng nếu khéo lựa chọn, sẽ tìm được loại tốt, giá rẻ", chị Minh cho hay.

Jonson, người nước ngoài sinh sống tại Quận 1 cho biết chưa có ý định về nước nhưng thỉnh thoảng anh thanh lý một số đồ cũ trong nhà. Những lần đầu tiên do chưa có kinh nghiệm nên mức giá đưa ra hơi cao, mãi không bán được đồ. Sau đó, anh phải nhờ một số người bạn Việt Nam đưa ra mức giá hợp lý hơn thì không lâu sau đó đã "giải tán" gần hết.

Jonson đang rao bán một chiếc tivi 29inch và đầu DVD giá 3,2 triệu đồng. Người nước ngoài này cũng cho biết, các loại đồ nội thất, xe máy nếu giá hợp lý thì đăng vài ngày có thể bán được. Trong khi đó, quần áo, nhạc cụ... thì ít người mua hơn.
Tuy nhiên, Anh Bảo cũng lưu ý, sau khi đọc những thông tin rao bán nên liên hệ với chủ nhân qua điện thoại hoặc email để xác thực thông tin trước khi đến xem hàng trực tiếp. Bởi vì, không ít người Việt hoặc các cửa hàng cầm đồ vào trang web để rao bán do cu thanh ly, đồ kém chất lượng.

"Nên liên hệ với người rao trước để kiểm chứng xem có phải người nước ngoài bán thật hay không. Nhiều lần mình gọi điện thì là người Việt nghe máy chứ không phải Tây. Một số địa chỉ email bên dưới mẩu tin cũng cho thấy đó là người Việt", Anh Bảo nói.
Bên cạnh đó, bà nội trợ này cũng chia sẻ, khi mua do cu thanh ly cua nguoi nuoc ngoai cũng nên mặc cả, đôi khi có thể giảm thêm vài trăm nghìn đến hàng triệu đồng một sản phẩm.

Danh mục sản phẩm

acebook Chat